close

Hiện nay các dạng của Đông Trùng Hạ Thảo có mặt trên thị trường rất đa dạng: Đông Trùng Hạ Thảo tươi, trà Đông Trùng Hạ Thảo, bột Đông Trùng Hạ Thảo, viên nang Đông Trùng Hạ Thảo,... Tuy nhiên chủ yếu nhất vẫn là Đông Trùng Hạ Thảo dạng khô.

 Vậy tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo thể khô là gì? Làm sao dùng Đông Trùng Hạ Thảo dạng khô hiệu quả nhất? Bài viết này Thiên Phúc sẽ cung cấp một cách đầy đủ nhất cho quý khách.

Xem thêm:giá rượu đông trùng hạ thảo 500ml,cách dùng đông trùng hạ thảo collagen,cách dùng trà đông trùng hạ thảo túi lọc

Tổng quan về Đông Trùng Hạ Thảo Khô
Đông Trùng Hạ Thảo khô là dạng biến thể của Đông Trùng Hạ Thảo sử dụng các công nghệ hiện đại dành riêng cho Đông Trùng Hạ Thảo để tạo thành dạng Đông Trùng Hạ Thảo khô. Nhằm kéo dài thời gian sử dụng cũng như đảm bảo giá trị dinh dưỡng, hoạt chất có trong sản phẩm.Tùy thuộc vào phương pháp sấy và các bộ phận được sấy của Đông Trùng Hạ Thảo mà ta có các dạng Đông Trùng Hạ Thảo khô khác nhau trong đó có hai dạng Đông Trùng Hạ Thảo chính:

Đông Trùng Hạ Thảo sấy đối lưu : 

Sử dụng các công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiệt độ cao sấy khô Đông Trùng Hạ Thảo, trong đó các thành phần dược chất có trong Đông Trùng Hạ Thảo được cô đọng lại, giữ nguyên tác dụng dược lý vốn có.

 Phần quả thể có màu sắc đậm thường có màu cam, teo lại thành từ sợi nhỏ đối với quả thể. So với Đông Trùng Hạ Thảo thể tươi, Đông Trùng Hạ Thảo sấy lạnh, Đông Trùng Hạ Thảo sấy đối lưu cho màu sắc cũng như quả thể màu đậm nhất.

Đông Trùng Hạ Thảo sấy lạnh:

Khác với sấy đối lưu, Đông Trùng Hạ Thảo sử dụng nhiệt độ lạnh tử 0 độ trở xuống để làm độ ẩm có trong Đông Trùng Hạ Thảo thoát ra ngoài. Không chỉ như vậy với phương pháp sấy lạnh quả thể Đông Trùng Hạ Thảo giữ nguyên được màu sắc, hình dáng, cũng như chất lượng. 

Tuy nhiên để sấy khô dược liệu, hiện nay nhiều gian thương hám lợi sử dụng công nghệ sấy lưu huỳnh độc hại để sấy các loại dược liệu, nếu như sử dụng các sản phẩm được sấy bằng công nghệ này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như: giảm thị lực, thay đổi hành vi, thay đổi chức năng tim mạch, tức ngực, ngạt mũi,... tình trạng xấu nhất có thể dẫn đến tử vong.

Vì vậy lựa chọn các đơn vị uy tín có kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất cũng như bán các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo uy tín là rất quan trọng. Công ty CP Dược Thảo Thiên Phúc nói không với các sản phẩm được sấy bằng công nghệ sấy lưu huỳnh, đã được bộ y tế kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành trong 10 năm qua tại Việt Nam, được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Xem thêm:cách dùng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong,đông trùng hạ thảo dạng viên,trà đông trùng hạ thảo túi lọc

Cách dùng Đông Trùng Hạ Thảo hiệu quả nhất

Để hấp thu các thành phần dược chất quý hiếm có trong Đông Trùng Hạ Thảo một cách tốt nhất, việc sử dụng Đông Trùng đúng cách rất quan trọng. Với Đông Trùng Hạ Thảo khô có rất nhiều cách sử dụng trong đó có:
Pha trà:
Lấy từ 1-2gr quả thể khô hoặc từ 3-5 con Đông Trùng Hạ Thảo khô ủ cùng 300ml nước sôi 100 độ C trong 4-5h.

Sử dụng hằng ngày,uống vào sáng hoặc chiều từ 1-2h là tốt nhất, buổi tối nếu uống có thể gây mất ngủ .

Ngâm mật ong:
Lấy 25gr quả thể Đông Trùng Hạ Thảo + 500ml mật ong, ngâm trong 30 ngày, đảo 1 lần/ ngày trong 5 ngày đầu, bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh.

Sử dụng hằng ngày từ 5-10ml kèm theo từ 7-12 sợi quả thể.

Ngâm rượu:
Lấy 15gr quả thể khô+ 1l rượu từ 35- 40 độ. Ngâm trong bình sứ, thủy tinh là tốt nhất, trong vòng 3 tháng.

Sử dụng trong bữa ăn, mỗi lần 2 chén nhỏ là tốt nhất.

Món lẩu, hầm :
Sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo vào nồi áp suất, hầm với các nguyên liệu khác trong 30 phút tính từ khi sôi để chiết xuất hoàn toàn.

Đông Trùng Hạ Thảo khô bảo quản đúng cách nhất
Đông Trùng Hạ Thảo khô rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất :

Bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo khô ở nhiệt độ phòng dưới 30 độ C. 

Tránh ánh nắng trực tiếp. 

Công ty Dược Thảo Thiên Phúc là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nuôi cấy thành công Đông Trùng Hạ Thảo. Với bề dày thành lập hơn 10 năm , chúng tôi hiện nay đã nhận được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế bởi sản phẩm da dạng, chất lượng cao, uy tín.
 

arrow
arrow
    全站熱搜

    nhquan85 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()