hỉ với 399.000 đồng bạn đã sở hữu tấm vé máy bay giá rẻ đi Singapore và hòa mình vào lễ hội ánh sáng Deepavali được tổ chức vào tháng 10 tới đây.

 

Đây là giá vé máy bay được đưa ra bởi hãng hàng không Jetstar. Theo đó, đường bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Singapore có mức giá 399.00 đồng. Giá vé này là giá vé 1 chiều, chưa bao gồm thuế, phí. Nếu tính cả thuế phí, bạn cộng thêm 456.000 đồng. Và tổng giá vé lúc này sẽ là 855.000 đồng.

vé máy bay từ sài gòn đi hà nội,ve24h.vn

 

Chuyến bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Singapore được khởi hành từ lúc 08:55, đến Singapore lúc 12:05. Đây là chuyến bay thẳng với tổng thời gian bay là 2 giờ 10 phút.

 

Du lịch Singapore thời điểm này bạn sẽ dược tham dự lễ hội ánh sáng Deepavali – một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất và quan trọng nhất của người Hindu và cũng là nét văn hóa đặc sắc của quốc đảo sư tử này. Deepavali còn được biết đến với tên gọi là lễ hội ánh sáng. Lễ hội này có nguồn gốc từ thời Ấn Độ cổ đại. Tùy thuộc vào từng khu vực lại có những truyền thuyết khác nhau về nguồn gốc thực sự của nó.

 

Truyền thuyết kể rằng, Chúa Rama bị tước đoạt quyền lên ngôi hợp pháp và bị trục xuất đến sống ở khu rừng bởi người mẹ kế để con trai của bà lên ngôi. Thế nhưng lại có trường hợp cho rằng Deepavali diễn ra là để kỷ niệm chiến thắng của Chúa Krishna trước tên bạo chúa Narakasura. Với chiến thắng của ông, cái thiện đã đánh bại được cái ác, ánh sáng đã chiến thắng được bóng tối. Và vào những ngày này, người dân thắp đèn để ăn mừng. Vì thế, Deepavali chính là lễ hội thắp đèn hay lễ hội ánh sáng.

Tại Singapore, đây là dịp lễ hội lớn nhất trong năm của người Ấn Độ tại khu Tiểu Ấn (Little India). Công việc chuẩn bị cho lễ hội Deepavali diễn ra từ trước ngày lễ chính 2-3 tuần. Người Hindu lau dọn, thậm chí còn sửa sang nhà cửa để đón lễ Deepavali. Các gia đình sắm sửa quần áo mới, mua đồ đạc về để trang trí nhà cửa. Trước lễ hội, các cửa hàng Ấn Độ sẽ bán các mặt hàng như thiệp chúc mừng, thảm, áo Punjabi, hoa…

 

Trong thời gian diễn ra lễ hội, các khu phố ở khu Tiểu Ấn (Little India) lại được trang hoàng và thắp sáng rực rỡ suốt ngày đêm.

 

Theo nghi lễ, các gia đình ở miền Nam Ấn Độ sẽ thức dậy vào lúc bình minh và tắm với dầu. Sau đó họ sẽ khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu và đi đến đền thờ để cầu nguyện. Nhiều gia đình còn thắp sáng những chiếc đèn dầu và trang trí cánh cửa với lá xoài và kolam cùng bản vẽ đầy màu sắc đặt trên sàn nhà ở lối vào, với ý nghĩa chào đón nữ thần Lakshmi, nữ thần của quyền lực, sự giàu có và trí tuệ.

 

Tham dự lễ hội bạn sẽ được khám phá những màn biểu diễn độc đáo, nếm thử những món ăn phổ biến như bột chiên xi-rô, kẹo đậu xanh, bánh bột gạo và bánh đậu lăng hay mua sắm đồ trang sức, ướm thử những bộ Sari truyền thống.

Một vài sự kiện chính trong lễ hội bạn có thể tham gia như:

 

- Lễ hội làng Deepavali (Deepavali Festival Village) tại đường Campbell và đường Hastings từ 27/9 đến 1/11.

 

- Triển lãm di sản và hàng thủ công Deepavali (Deepavali Heritage and Crafts Exhibition) từ 27/9 đến 1/11.

 

- Sự kiện Thắp sáng đường phố Deepavali (Deepavali Street Light-Up) từ 27/9 đến 17/11.

 

- Tour du lịch Deepavali Light-Up vào ngày 28/9 và các ngày 4, 5, 11, 12, 18, 19, 25, 26 tháng 10 với các khung giờ 19h30, 20h, 20h30 và 21h.

 

arrow
arrow

    nhquan85 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()